So sánh 2 kiểu áo dài cưới: may đo và thiết kế

Áo dài cưới may đo và áo dài cưới thiết kế riêng – Nên chọn cái nào thì vừa đẹp vừa sang lại vừa có lợi về mặt kinh tế nhỉ? Thực tế có rất nhiều cô dâu đã từng thắc mắc rằng “Cùng là may theo số đo của mình, nhưng áo dài đặt may riêng tại sao giá cả, thời gian hoàn thiện lại khác nhau thế ?” Và để nàng hiểu hơn về 2 cách này, thì hãy đọc hết bài viết này của  Áo dài Bình Dương nhé.

Áo dài cưới may đo và áo dài cưới thiết kế riêng là gì?

Áo dài cưới may đo

Đây là hình thức may đo theo mẫu sẵn có mà cô dâu mang đến hay còn gọi là may đo theo yêu cầu.

Với hình thức này, khi cô dâu đến với các cửa hàng áo dài cưới thì đã định sẵn cho mình một mẫu áo dài cưới ưng ý. Có thể là mẫu áo dài cưới cách tân, truyền thống hoặc của 1 celeb đình đám nào đó.

ao-dai-cuoi-aodaibinhduong
Ảnh: Sưu tầm

Dựa vào mẫu áo dài cưới cộng với lấy số đo cơ thể của cô dâu. Thì các cửa hàng áo dài sẽ may lại mẫu váy đó theo đúng dáng người của nàng.

Tất nhiên vẫn sẽ có thay đổi để mẫu áo dài cưới sao cho phù hợp và tôn lên được điểm mạnh của cơ thể. Nhưng sẽ thay đổi không quá 5% theo nguyên mẫu nhé.

Áo dài cưới thiết kế riêng

Ở hình thức này, thì nàng có thể mang ý tưởng của riêng mình. Hoặc chia sẻ với NTK về 1 hoặc nhiều mẫu áo dài cưới mà nàng để ý. Nàng thích chúng ở những điểm gì, muốn chắt lọc điểm gì sang mẫu áo dài cưới của mình thì NTK sẽ lắng nghe những mong muốn đó.

ao-dai-cuoi-aodaibinhduong
Ảnh: Sưu tầm

Cộng với việc lấy số đo và đánh giá ưu nhược điểm của cơ thể nàng. Để từ đó cùng với cô dâu đưa ra thiết kế tối ưu nhất. Vừa mang theo sở thích của nàng lại vừa phù hợp hoàn hảo với cơ thể thực tế. Bên cạnh đó, việc thiết kế mẫu áo dài cưới cho riêng mình cũng có nhiều ý nghĩa.

Thoải mái lên ý tưởng về chiếc áo dài cưới trong mơ

Trong ngày trọng đại nhất cuộc đời, được thể hiện tính cách của mình trên chiếc áo dài cưới không chỉ là mong muốn của những nàng dâu cá tính mà đó là niềm mong ước của mọi cô nàng. Sẽ thật tuyệt vời khi các nàng được tự mình nói lên mong muốn về bộ áo dài cưới được thiết kế riêng cho mình từ kiểu dáng, hoạ tiết, chất liệu,…

ao-dai-cuoi-aodaibinhduong
Ảnh: Sưu tầm

Mỗi bộ áo dài cưới thiết kế đều có tên và câu chuyện của riêng của từng cô dâu. Vì vậy, khi cô nàng khoác lên mình bộ áo dài cưới, không chỉ đơn giản là mặc một bộ áo dài mà còn được hóa thân là nữ chính với những câu chuyện cuộc đời, tình yêu lãng mạn của riêng mình. 

Có thể lưu giữ lại kỉ niệm

Áo dài cưới thiết kế sau khi mặc có thể trả lại cửa hàng hoặc mua luôn để lưu giữ kỉ niệm đánh dấu cho “ngày vui nhất” trong đời mình. Chiếc áo dài cưới thiết kế riêng cho nàng, mang ý nghĩa cuộc đời, có thể được cất giữ như một món đồ lưu niệm đặc biệt để mỗi khi ngắm lại các cặp đôi đều có thể mỉm cười về ngày hạnh phúc.

So sánh áo dài cưới may đo và áo dài cưới thiết kế riêng

Thời gian hoàn thiện

Nếu cô dâu nào cưới quá gấp gáp, không có nhiều thời gian dành cho việc chọn lựa áo dài. Thì hãy chọn cách may đo theo yêu cầu. Bởi chỉ cần 2 tuần thì bạn đã có được mẫu váy giống như nghệ sĩ mình hâm mộ.

Còn nếu chọn thiết kế riêng. Thì nàng sẽ cần dành ra tối thiểu 2 tháng trước khi chuẩn bị đấy nhé. Khi nàng chọn thiết kế riêng thì NTK sẽ trực tiếp làm việc với bạn từ khâu bàn bạc cho tới lên bản vẽ – may đo và hoàn thiện.

Ảnh: Sưu tầm

Giá cả

Có lẽ đây là vấn đề được nhiều cô dâu quan tâm. Bởi lẽ trong một đám cưới có rất nhiều chi phí khác, vậy nên nếu không tính toán kĩ thì cô dâu sẽ bị lỡ dở. Vừa không có mẫu áo dài ưng ý lại vừa không hoàn thành những công việc khác.

Với những lợi ích, ý nghĩa khi may áo dài thiết kế riêng mà Áo dài Bình Dương đã liệt kê như trên, không quá khó hiểu khi áo dài thiết kế có sự chênh lệch khá lớn về giá so với áo dài may đo.

Áo dài thiết kế được tạo ra bởi sự trao đổi trực tiếp mong muốn của cô nàng với NTK. Kích cỡ và kiểu dáng được may đo sao cho phù hợp nhất với vóc dáng và sở thích của mỗi cô dâu.

Vì vậy, cô dâu sẽ cần đầu tư một khoản phí cho những công việc này. Ngoài ra, giá tiền còn tùy thuộc vào chất liệu và mẫu mã và vật liệu đính kết trên đó. Do đó, để tiết kiệm chi phí, rất nhiều cô dâu đều lựa chọn thuê hoặc mua áo dài cưới may đo thay vì mua hẳn một bộ áo dài cưới thiết kế cho riêng mình.

Một số lưu ý khi đặt may áo dài cưới thiết kế

Xác định ngân sách may đo áo dài cưới

Áo dài thiết kế giá bao nhiêu là điều mà nhiều cặp đôi dành phần lớn thời gian quan tâm. Vậy áo dài thiết kế bao nhiêu tiền là phù hợp?

Không có một định giá rõ ràng cho một chiếc áo dài thiết kế riêng. So với việc thuê hoặc mua những mẫu áo dài có sẵn thì mua áo dài cưới được thiết kế đặc biệt sẽ có chi phí nhỉnh hơn một chút.

ao-dai-cuoi-aodaibinhduong
Ảnh: Sưu tầm

Tùy theo kiểu dáng, chất liệu, phụ kiện và yêu cầu, mong muốn, các cặp đôi có thể lựa chọn và cân đối ngân sách đầu tư của mình.

Nếu ngân sách eo hẹp, hãy lựa chọn áo dài cưới thiết kế đơn giản, đồng thời sử dụng ít chi tiết đính kết phức tạp như ren, ngọc trai, pha lê, cườm… Ngược lại, nếu túi tiền rủng rỉnh thì bạn có thể thỏa sức thiết kế và sáng tạo chiếc áo dài “chỉ thuộc riêng về mình”.

Xác định thời điểm đặt may áo dài cưới

Để có được bộ áo dài cưới “chạm đến giấc mơ công chúa” và “chuẩn gu”, các cô dâu nên đặt lịch thiết kế trước ngày cưới từ 3-4 tháng để có nhiều thời gian chỉnh sửa và chuẩn bị kỹ lưỡng. Một điều lưu ý là cũng không nên đặt may quá sớm (đặt lịch may trước khoảng 8 tháng) để tránh trường hợp số đo 3 vòng của cô nàng bị thay đổi.

ao-dai-cuoi-aodaibinhduong
Ảnh: Sưu tầm

Trong khoảng thời gian này, các NTK sẽ cùng các bạn lên ý tưởng, chọn chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, chi tiết đính kết, lấy số đo, chỉnh sửa,… cho đến khi hoàn thành sản phẩm.

Xác định dáng người và kiểu áo dài cưới

Không ai có thể hiểu rõ những ưu, nhược điểm cơ thể hơn chính bản thân nàng. Đây là bước vô cùng quan trọng để thiết kế nên những mẫu váy cưới đẹp và phù hợp. Một điều lưu ý là các nàng nên cung cấp thêm thông tin về chiều cao và kiểu dáng giày cưới cho NTK để chọn kiểu dáng áo dài thích hợp.

Xác định màu sắc áo dài cưới

Màu sắc cho áo dài cưới cũng là một vấn đề khiến nhiều cô dâu quan tâm. Ngày nay, bên cạnh các màu truyền thống như trắng, đỏ, các cô dâu có thể chọn áo dài cưới được thiết kế với nhiều tông màu khác nhau như pastel, nude, hồng, vàng… 

ao-dai-cuoi-aodaibinhduong
Áo dài Bình Dương

Màu sắc của bộ áo dài cưới chính là điểm nhấn nổi bật của mọi cô dâu trước dàn khách mời trong ngày trọng đại. Nhưng quan trọng nhất là bạn biết màu sắc nào tôn da và giúp che đi những khuyết điểm hình thể tốt nhất.

ao-dai-cuoi-aodaibinhduong
Ảnh: Sưu tầm

Một lưu ý nhỏ khi chọn màu sắc áo dài cưới đó là trang trí tiệc. Màu sắc và phong cách trang trí tiệc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc lựa chọn màu sắc và các họa tiết đính kết trên áo dài. Các cặp đôi hãy trao đổi với NTK toàn bộ ý tưởng cho lễ cưới của mình để đảm bảo rằng áo dài cưới được thiết kế phải là một mảnh ghép phù hợp cho toàn bộ không gian tiệc cưới của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên đây về váy cưới áo dài may đo và thiết kế riêng thì nàng đã có cái nhìn chính xác về 2 hình thức này. Nếu đang lo lắng, phân vân, thắc mắc thì hãy đừng ngần ngại liên hệ với Áo dài Bình Dương – Chúng mình sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với nàng nhé.

Thông tin liên hệ :

  • Website Áo Dài Bình Dương: https://aodaibinhduong.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/aodaibinhduong
  • Hotline: 0904 661 561
  • Địa chỉ : 41/65 Hẻm 12, Phạm Ngọc Thạch, Thủ Dầu Một, Bình Dương

hminh

Xin chào! Mình là một người yêu thích công nghệ và viết lách. Tôi đam mê khám phá những điều mới mẻ và chia sẻ kiến thức của mình với cộng đồng. Tôi sẵn sàng khám phá và đối mặt với những thách thức trong cuộc sống và công việc. Hãy cùng tôi trải nghiệm cuộc hành trình này và chia sẻ những kiến thức và ý tưởng thú vị

Leave your thought here

Your email address will not be published.